Ngành du lịch TP.HCM tổ chức gian hàng giới thiệu dịch vụ du lịch ở Đức 

10/03/2023 10:30

Gian hàng triển lãm quy mô 450m2 do ngành du lịch TP.HCM chủ trì tổ chức đã thu hút được nhiều sự quan tâm tại ITB Berlin 2023 - Hội chợ thương mại du lịch lớn nhất thế giới tại nước Đức từ ngày 7-9/3/2023.

Tại sự kiện Hội chợ du lịch ITB Berlin 2023, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch và Sở Du lịch TP.HCM tổ chức mở gian hàng triển lãm quy mô 450m2 với sự tham gia của 42 đơn vị là các hãng hàng không, công ty lữ hành, khách sạn.

Ngay từ những ngày đầu tiên, gian hàng tới từ Việt Nam đã thu hút sự chú ý lớn của du khách thăm quan. Các doanh nghiệp của nước tham dự Hội chợ quảng bá sản phẩm/ dịch vụ du lịch, đồng thời góp phần quảng bá TP.HCM như một “Điểm đến lý tưởng cho khách du lịch bleisure” và là “Thành phố của sự kiện và lễ hội”.

Các đại biểu, quan khách dừng chân tại Hội chợ đều bày tỏ sự thích thú với các hoạt động vẽ nón lá, thưởng thức cà phê Việt Nam và các quà tặng bảo vệ môi trường của Du lịch TP.HCM. Có rất nhiều hoạt động khác đáng chú ý như gặp gỡ các hãng hàng không, đại lý lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam; sưu tầm ấn phẩm và nhiều quà tặng hấp dẫn từ Du lịch TP.HCM; trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá; thưởng thức biểu diễn nhạc cụ dân tộc.

ITB Berlin 2023 là hội chợ thương mại du lịch lớn nhất thế giới tại nước Đức từ ngày 7-9/3/2023. Đây cũng là  kiện xúc tiến du lịch nước ngoài đầu tiên tại châu Âu từ khi dịch COVID-19 bùng phát.


Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh làm việc với hãng lữ hành STUDIOSUS (Đức). Ảnh: Báo Nhân Dân

Nhân cơ hội này, ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu "tái kết nối" với thị trường châu Âu, tổ chức các hoạt động quảng bá, họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam nhằm cung cấp những tin tức, cập nhật mới nhất về Du lịch Việt Nam, công bố Lịch Lễ hội và Sự kiện TP.HCM năm 2023, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới...

Việc này giúp quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM đến các chuyên gia và doanh nghiệp du lịch, tiến tới thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch quốc tế đến từ các quốc gia có dân trí cao, nền kinh tế ổn định, mức chi tiêu cao và thời gian lưu trú dài ngày.

Hoạt động mở cửa, cháo đón nhập cảnh đối với du khách quốc tế thời hậu đại dịch COVID-19, đồng thời các chính sách miễn thị thực 15 ngày đối với công dân các nước Đức, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Belarus, Vương quốc Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ý đã được khôi phục, cho thấy nỗ lực của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng trong việc tăng cường thu hút khách quốc tế, đặc biệt là khách du lịch từ châu Âu.

PV

Theo Tạp chí điện tử Tạp chí Khoa Học Phổ Thông online

Dành cho doanh nghiệp